Leita í fréttum mbl.is

Bloggfćrslur mánađarins, október 2018

Óskiljanlegir dómar

voru kveđnir upp međ ţví ađ dćma mönnum skađabćtur vegna ţess ađ ţeim voru ekki veitt embćtti.

Sigríđur Andersen fór löglega ađ öllu, málum ţegar hún ýtti mishćfum mönnum til hliđar viđ skipan dómara í Landsrétt. Ţađ sem meira var ađ hún naut óskorađs stuđnings sjálfs Alţingis Íslendinga viđ ţessa gerđ.

Get ég ekki fengiđ skađabćtur fyrir ađ fólk skorađi ekki á mig til ađ gegna embćtti Forseta ţrátt fyrir augljósa hćfileika? Myndu ekki allir skilja skađa minn af ţessu? 

Er ekki hćgt ađ vísa ţessum dómum til Mannréttindadómstólsins til ađ leiđrétta óskiljanlegt dómskerfi? 


Lýđsleikjur

nefnir Vilhjálmur Bjarnason ţá stjórnmálamenn sem sífellt upphugsa bjargráđ međ ţví ađ krefjast ađkomu lífeyrissjóđa ađ sínum gćluverkefnum. Vilhjálmur segir m.a.:

"... Nú er svo komiđ ađ alţingismenn hafa misst öll völd. Alţingismenn skulu ekki sitja í ráđum og nefndum, ef hinar minnstu líkur eru á ađ ţeir úthluti gćđum. Vissulega fylgdu ţví mikil völd ađ geta úthlutađ lánum, sem aldrei átti ađ greiđa til baka. Lán međ lágum vöxtum á miklum verđbólgutímum voru ekki lán, heldur ölmusa, einnig nefnt lánafyrirgreiđsla.

Fjármálafyrirtćki eru ekki hluti af málefnum félagsmála. Fjármálafyrirtćki reka viđskipti. Ţó kann ţetta ađ skarast. Ţannig eru lífeyrissjóđir fjármálafyrirtćki, sem hafa ţá einu skyldu ađ greiđa félögum lífeyri ađ loknum starfstíma.

Ţađ er ekki „samfélagsleg skylda lífeyrissjóđa ađ standa undir hagvexti í landinu“, eins og alţingismađur nokkur og hagsnillingur sagđi í ţingrćđu.

Ţađ er heldur ekki skylda lífeyrissjóđa ađ „veita lán gegn lágum vöxtum“ til ađ fjármagna fasteignamarkađinn. ...

Ţađ er leiđ til frama ađ mćla fagurt. Ţeir, sem mćla fagurt án innihalds og ţurfa ekki ađ standa undir fagurmćli á sinn kostnađ, eru lýđsleikjur. Lýđsleikjur nútímans, og ýmsar ţeirra sitja nú á Alţingi, horfa mjög til ţeirra fjármuna, sem eru bundnir í lífeyrissjóđum. Lýđsleikjur telja eignir lífeyrissjóđa „fé án hirđis“. Ţessum gćđum vilja lýđsleikjur úthluta ađ sínum geđţótta, án ţess ađ gćta ađ ţeim skyldum sem á lífeyrissjóđum hvíla, en skyldurnar eru ađeins ađ greiđa lífeyri ađ loknum starfsaldri.

Lýđsleikjur í verkalýđshreyfingunni geta átt ađkomu ađ ţví ađ gćta ađ réttindum eigenda lífeyrisréttinda. Ţar geta lýđsleikjur orđiđ hćttulegar. Vilji sumra í ţeim flokki stendur til ađ nota lífeyrisssjóđi til ađ úthluta gćđum án eđlilegs endurgjalds. Lengst ganga sumar lýđsleikjur, sem telja ađ lánastofnanir séu ađ „notfćra sér neyđ og bágindi“ međ ţví ađ lána međ lánskjörum, sem gera kröfu um ađ endurgreiđsla sé ađ jafnvirđi lánsfjárins auk hóflegra vaxta.

Ef lýđsleikjur og skjólstćđingar ţeirra leita á náđir svokallađra „smálánafyrirtćkja“ vegna lána til fasteignakaupa, ţá vandast mál. Á ríkisvald, yfir og allt um kring, ađ vernda slíka lántaka?

Á einstaklingur aldrei ađ bera ábyrgđ á sjálfum sér og gjörđum sínum? Eđa á ríkisvaldiđ ađ vernda réttindi í slíkri „einkabankastarfsemi“? Auđvitađ ekki. 

 

....Viđ skođun á gögnum kemur í ljós ađ útlán til einstaklinga, sem tryggđ eru međ veđi í fasteignum eru um 1.200 milljarđar. Ţessi lán skiptast á lífeyrissjóđi, Íbúđalánasjóđ og banka. Íbúđalánasjóđur og bankarnir fjármagna sín fasteignalán međ lántökum hjá lífeyrissjóđum.

Ţađ er eđlilegasti hlutur í heimi ađ lífeyrissjóđir festi fjármagn sitt í skuldabréfum, ţar til ţörf er á lausu fé til greiđslu lífeyris. Ef fariđ verđur í félagslegar framkvćmdir í húsnćđismálum verđur ţađ ekki á kostnađ lífeyrissjóđa, eđa međ skiljanlegri hćtti skal sagt: Eigenda lífeyrisréttinda. Nema ef ţađ er almennt samkomulag um ađ eftirlaunaţegar hafi ţađ of gott.

Ţá vćri rétt og eđlilegt ađ skerđa ţessi góđu réttindi! 

...Fyrir nokkrum árum var skipuđ „sérfrćđinganefnd“ um málefni tengd verđtryggingu á lánamarkađi. Helstu niđurstöđur ţeirra „sérfrćđinga“ voru ađ lántakendur skyldu niđurgreiđa „óverđtryggđ“ lán sín međ séreignasparnađi sínum, ţó međ ţví ađ nýta ađ hluta skattfríđindi. Slík niđurgreiđsla var ekki heimil í „verđtryggđum“ lánum.

Ekki var hćgt ađ fá ţađ fram hvađ voru „óverđtryggđ lán“ eđa hvar ţau hafi veriđ í bođi! Sumt í skýrslu „sérfrćđinganefndarinnar“ voru hreinar rangfćrslur. Samanburđur „sérfrćđinganna“ á endurgreiđsluferlum lána voru hreint bull. Eđa jafnvel tillögur til ađ íţyngja lánţegum!

Ţar er átt viđ ađ setja hámark á lánstíma „verđtryggđra lána“. Endurbćtt tillaga hagsnillings var sú ađ lánstími mćtti lengst vera „75 ár – aldur lántaka“.

Ekki voru ţađ lánastofnanir sem báđu um slíka vernd. Nú hefur doktor í hagfrćđi, sem nú situr á Alţingi, gengiđ í flokk međ lýđsleikjum og lagt til ađ lánstími „verđtryggđra lána“ megi lengst vera 25 ár.

Eins og Alţingi komi lánstími viđ!

Stytting á lánstíma úr 40 árum í 25 ár hefur í för međ sér 35% hćkkun á árlegri greiđslubyrđi. Lánastofnanir eru ekki ađ biđja um slíka styttingu og íţyngingu fyrir lánţega. Er slík stytting til hagsbóta fyrir lántaka? Ţeir geta alltént greitt aukagreiđslur af lánum sínum ef fjárhagsađstćđur leyfa.

Og hví mega „verđtryggđ“ lán vera skemmst til fimm ára? Hvađ ef lántaki greiđir lán sitt upp á skemmri tíma en fimm árum? Er ţá veriđ ađ brjóta á „rétti lánveitanda“?

Skyldur löggjafans Ţađ er skylda löggjafans ađ löggjöf um samninga og vexti taki miđ af sanngirni. Ţađ er einnig skylda ríkisvaldsins ađ viđhalda stöđugleika til hagsbóta fyrir lántaka, hvort heldur einstaklinga eđa fyrirtćki.

Löggjafa kemur lánstími ekkert viđ. Löggjafi getur heldur ekki breytt margföldunarreglum. Eđlileg löggjöf og stöđugleiki skilar sér í góđum lánskjörum fyrir lántakendur.

Sértćk skattlagning á lánamarkađi, sem á sér upptök í góđmennskuköstum hjá lýđsleikjum, fellur til greiđslu hjá lántakendum. Varist góđmennskuköst. Eđlilegar leikreglur eru ávallt til heilla og skila betri árangri en góđmennskuköst."

Lýđsleikjur er sú gerđ fólks sem er mest áberandi í stjórnmálum samstímans.


ASÍ fulltrúar

gerđu best í ađ skora á Gylfa Arnbjörnsson ađ vera forseti áfram.

Ţađ eru ekki glćsilegar horfur fyrir ţjóđina ađ auka áhrif fólks á borđ  viđ nýkommúnistann Gunnar Smára í komandi kjaraviđrćđum. En sá ritsnillingur virđist vera ađ ná völdum í Eflingu og er ţađ ekki fýsilegt fararnesti til framtíđar.

Gylfi Arnbjörnsson sem forseti  ASÍ hefđi getađ haft skynsemisáhrif nú ţegar ćsingamenn virđast ákveđnir í ađ steypa ţjóđinni í verkföll í vetur og kosningar í vor.  


Stöndum vörđ um Íslandspóst

Trump forseti hefur sagt Bandaríkin frá ţeim vitlausu samningum sem greiđa niđur póstkostnađ frá Kína af ţ´vi ađ ţeir séu ţróunarland.

Okkar stjórnmálamenn virđast hvorki hafa vit né vilja til ađ taka á slíkum málum sem hrjá okkar póstţjónustu. heldur horfa ţeir skilningslausir á vandamálin og kostnađinn hrannast upp.

Svo segir í Mogga:

"... Stór­an hluta af tapi Ísland­s­pósts má rekja til niđur­greiđslna fyr­ir­tćk­is­ins á er­lend­um póst­send­ing­um en kostnađur­inn hleyp­ur á hundruđum millj­óna.

Í Morg­un­blađinu í síđustu viku kom fram ađ sam­kvćmt skýrslu frá Copen­hagen Economics er tap Ísland­s­pósts vegna er­lendra send­inga um 475 millj­ón­ir á ári.

Net­versl­un fer vax­andi og ţví má bú­ast viđ ađ sá kostnađur haldi áfram ađ aukast. Sofia Nyström frá Copen­hagen Economics er međal ţeirra sem munu halda er­indi á málţing­inu. Spurđur um ţessi áhrif og ţá sér­stak­lega niđur­greiđslu pósts­ins á kín­versk­um send­ing­um seg­ir Bjarni ţörf á ađ laga starfs­um­hverfiđ.

„Ţađ er ým­is­legt í laga- og reglu­um­hverf­inu sem er hamlandi eins og ţess­ir alţjóđasamn­ing­ar sem er ekk­ert auđvelt ađ eiga viđ. Ţađ mun­ar um ađ vera í ţeirri stöđu ađ vera á Íslandi og vera ađ greiđa međ ţess­um Kína­send­ing­um,“ seg­ir Bjarni. Hann seg­ir um rekstr­ar­vanda pósts­ins ađ nauđsyn­legt sé ađ líta til ná­grannaţjóđa en áskor­an­ir pósts­ins á tćkniöld ein­skorđist ekki viđ Ísland. „Ţađ hafa m.a. veriđ gríđarleg inn­grip í Dan­mörku og feiki­mik­il rík­is­inn­spýt­ing til ađ bjarga danska póst­in­um.“

Mun Henrik Bal­le­bye, einnig frá Copen­hagen Economics, halda er­indi um ţróun póstţjón­ustu og mögu­leg viđbrögđ viđ stöđunni. mhj@mbl.is"

Af hverju getur okkar fólk ekki rćtt neitt nema kynjafrćđi og félagsleg vandamál sprautufíkla. Ekki almenna stjórnsýslu sem snertir skattgreiđendur?

Vandamál Íslandspósts eru heimatilbúin og ţau ţarf ađ laga strax.


Hvar týndist kurteisin?

sem menn kunnu í gamla daga?

Af hverju er ţessi síbylja um ofsóknir, ofveldi og ruddaskap  allstađar?

Svo segir í Mogga:

"Sig­ríđur Á. And­er­sen dóms­málaráđherra seg­ir ađ launakann­an­ir séu of tak­markađar í eđli sínu til ađ slá nokkru föstu um kyn­bundiđ mis­rétti er kem­ur ađ laun­um. Hún seg­ir ađ ţćr álykt­an­ir sem dregn­ar eru af töl­um Hag­stof­unn­ar um međal­at­vinnu­tekj­ur karla og kvenna á vef Kvenna­frí­dags­ins séu bein­lín­is rang­ar.

Ţetta seg­ir Sig­ríđur á Face­book-síđu sinni og bend­ir einnig á ađ ung­ar kon­ur á aldr­in­um 18-27 ára sem starfi hjá hinu op­in­bera, fái hćrri laun en karl­ar á sama aldri. Ţćr mćti ţví „vćnt­an­lega ađeins fyrr til vinnu í fyrra­máliđ“.

Á vef Kvenna­frí­dags­ins kem­ur fram ađ ţar sem međal­at­vinnu­tekj­ur kvenna nái ein­ung­is 74% af međal­at­vinnu­tekj­um karla, fái kon­ur 26% minna greitt ađ međaltali en karl­ar fyr­ir störf sín. Af ţeirri ástćđu gengu kon­ur um allt land frá vinnu sinni kl. 14:55 í dag, ţegar 74% vinnu­dags­ins voru ađ baki."

Af hverju er ţjóđin orđin svona illa uppalin ađ hún geti ekki hegđađ sér af kurteisi gagnvart konum sem öđrum?

Ekki man ég til ţess ađ strákar sem voru međ manni í skólanum hafi hegđađ sér ruddalega gagnvart stelpunum.Ţetta var bara innbyggt í alla ađ hegđa sér vel. Slagsmál milli stráka voru frekar sjaldgćf en ofbeldi gegn stelpum ţekktist ekki.

Af hverju er allt ţjóđfélagiđ orđiđ svona upptekiđ af kynbundnu ofbeldi, misrétti og dellu ađ ţađ er ekki ţverfótađ? Hvar er gamla séntilmennskan? Af hverju lögđum viđ af ţéringar einir ţjóđa? Niđuráviđsnobberí kallađi Einar Magg ţetta.

Hvar týndist kurteisin?


Eftirsjá í Gylfa?

úr forsetastóli ASÍ?. Já. ég held ţađ.

Einkanlega ţegar horft er á ţau öfl sem eru nú ađ taka ţar völdin.

Gylfi var meiri hófsemdarmađur en ţađ fólk sem viđ er ađ taka. Ţađ er hófsemd sem ţetta ţjóđfélag ţarf á ađ halda um ţessar mundir. Ţveröfugt viđ öfgaskrifin sem streyma frá helstu forystumönnum launţega um ţessar mundir.

Ţađ er óhugnanlegt ađ hugsa til ţess ađ slíkt fólk sem kosiđ er til forystu međ svona tíunda hluta félagsmanna skuli geta steypt meirihlutanum og ţjóđinni í verkföll ađ óbreyttu.Spurning er hvort ţjóđin getur ţolađ slíkar afgreiđslur alvörumála lengur. Verđur ekki ađ endurskođa leikreglur um verkföll og vinnudeilur og tryggja almennari ţátttöku félagsmanna? 

Ég held ađ ţađ sé eftirsjá í Gylfa Arnbjörnssyni.


Engin innri landamćri

er krafa ESB samkvćmt ţví sem Morten Messerscmidt í sambandi viđ landamćraeftirlit Dana hefur eftir Junckers :

"Svo seint sem í September s.l. lýsti formađur Ráđherraráđsins Juncker á Evrópuţinginu ađ "ég er og verđ alltaf andsnúinn innri landamćrum. Ţar sem landamćraeftirlit hefur veriđ sett upp skal leggja ţađ niđur. Sé ţađ ekki gert er ţađ óásćttanlegt skref afturábak fyrir Evrópu í dag og til framtíđar."

Vilja Íslendingar ekki rćđa ţessa afstöđu Evrópusambandsins og hvađ hún ţýđir fyrir straum innflytjenda til Íslands? Eigum viđ virkilega samleiđ međ ţessu fólki sem krefst engra innri landamćra í EES?


Röksemdafćrsla Vilhjálms

fyrir almennum launahćkkunum er ekki flókin:

" Vilhjálmur Birgisson, formađur Verkalýđsfélags Akraness er kominn međ ađgang ađ vefnum tekjur.is. Vefurinn er umdeildur og telja margir ţađ óviđeigandi ađ hćgt sé ađ fletta upp tekjum einstaklinga.

Vilhjálmur ákvađ ađ fletta upp forstjóra hjá stóru fyrirtćki í ferđaţjónustunni: „Á vefnum tekjur.is kemur fram ađ forstjóri í stóru og öflugu fyrirtćki innan ferđaţjónustunnar hafi veriđ međ rétt tćpar 12 milljónir í mánađarlaun áriđ 2016 en ţađ var ekki allt, ţví viđkomandi forstjóri var líka međ fjármagnstekjur uppá 157 milljónir á ári eđa nánar tilgetiđ 13,1 milljón á mánuđi,“ segir Vilhjálmur, en hann nefnir forstjórann ekki á nafn.

„Heildartekjur ţessa forstjóra voru ţví rétt tćpar 25 milljónir á mánuđi eđa 298 milljónir á ári og rétt ađ geta ţess ađ ţetta eru 83-föld lágmarkslaun!

Ćtlar einhver ađ halda ţví fram ađ ekkert svigrúm til launahćkkana sé til stađar hjá fyrirtćkinu sem ţessi forstjóri starfar hjá?“

Er ekki nokkuđ ljóst ađ ţetta er hugsađ sem réttlćting fyrir launahćkkun yfir línuna? Ţetta dćmi yfirfćrist á alla launţega jafnt.

Pirringurinn yfir ţví hvernig ćđstu stjórnendur ríkisins notuđu Kjararáđsúrskurđinn sér til ábata og neita ađ skila nokkru til baka í ljósi ástćđna gera ástandiđ í kjarasamningunum óleysanlegt. Ţađ er öfundin og samanburđurinn sem er drifkrafturinn. Fólkiđ myndi hugsanlega sćtta sig viđ 4 % ef ţeir stóru myndu sćtta sig viđ ađ skila einhverju til baka.

Allt umfram 4 % yfir línuna vita flestir hvar muni enda. Stytting vinnuvikunnar er bara taxtahćkkun um sama hundrađshluta. Ţađ er búiđ ađ reyna ţađ og árangurinn frá 1971 liggur fyrir. Allt tal um önnur áhrif er út í loftiđ.

 

Útá ţađ gengur röksemdafćrsla Vilhjálms og hinna forkólfa "verkalýđsins", aldrađra og öryrkja.


Verđa samingar mögulegir?

yfirleitt?

Ef mađur skođar hvernig hugsanagangur hinnar nýju verkalýđsforystu er, ţa efast mađur. Ţar er aliđ á ţvílíku samfélagshatri ađ ţađ verđur ađ fara aftur til Bolsévikkabyltingarinnar til ađ finna hliđstćđu.

Kommarnir á Miđjunni tilfćra ţetta eftir Sólveigu Önnu:

"„Stemmningin í herbúđum óvina vinnandi stétta er ótrúleg. Henni verđur ekki lýst öđruvísi en sem sturlađri.

En í sturluninni opinberast sannleikurinn um innrćtiđ. Ţegar viđ höfum hrist af okkur hryllinginn sem vaknar viđ árásirnar og ádrepurnar hljótum viđ ţessvegna ađ geta glađst örlítiđ, í ţeirri trú ađ sannleikurinn hjálpi viđ ađ gera okkur frjáls og ađ fyrsta skrefiđ í átt ađ frelsi sé ađ viđurkenna sannleikann um ţá sem styđja áframhaldandi yfirráđ auđstéttarinnar yfir vinnuaflinu á Íslandi.

Sannleikann um fólk sem getur frekar séđ fyrir sér heimsendi en jöfnuđ og réttlćti.

Ţađ er enginn smá sannleikur,“

ţannig byrjađi mögnuđ grein Sólveigar Önnu.

Hvađ er eiginlega framundan?  Verđa einhverjir samingar mögulegir ?


Staffírugheit

birtast í Fréttablađinu í dag. Ţar skrifar Ţórdís Lóa úr Viđreisn um draumalandiđ sitt í Borgarstjórn Reykjavíkur. 

Greinin er svona:

"Eitt af mikilvćgustu viđfangsefnum stjórnmálanna er ráđstöfun almannafjár. Á hinu pólitíska sviđi er ađ sjálfsögđu tekist á um hvernig skipta skuli kökunni, hvađ sé nauđsynlegt ađ fjármagna og hvađ ekki. Öll ćttum viđ ţó ađ geta veriđ sammála um ađ fjármunum almennings skuli ráđstafađ af ráđdeild og hagkvćmni. Til ţess er okkur stjórnmálafólkinu treyst og ábyrgđ okkar er ţví sannarlega mikil.

Í samstarfssáttmála meirihlutans í borgarstjórn Reykjavíkur er skýrt kveđiđ á um ábyrgan og sjálfbćran rekstur borgarinnar. Skuldir skulu greiddar niđur og tryggja svigrúm til fjárfestinga. Ţađ er okkur mikiđ kappsmál ađ tryggja fyrirmyndar fjármálastjórn og teljum viđ ţađ sjást skýrt nú ţegar unniđ er ađ áćtlanagerđ til nćstu fimm ára. Sú vinna byggir á vandađri sviđsmyndagreiningu sem unnin er af borgarstjórn í heild, ţvert á flokka, auk lykilstarfsfólks borgarinnar.

Eftir nokkur ár af hagvexti og uppgangi í samfélaginu getur reynst snúiđ ađ spá fyrir um ţróun nćstu ára. Í ţeim ađstćđum er sem aldrei fyrr gríđarlega mikilvćgt ađ vera búin undir ólíkar sviđsmyndir sem upp geta komiđ í íslensku efnahagslífi – og ţađ erum viđ. Okkur í meirihlutanum er umhugađ um góđa, ábyrga og gegnsćja stjórnsýslu ţar sem ađgengi ađ upplýsingum er gott og ákvarđanataka byggir á gögnum.

Viđ höfum sett okkur ţađ markmiđ ađ endurskođa stjórnsýsluna og gera nauđsynlegar breytingar, međ sérstaka áherslu á fjármálastjórn í sinni víđustu mynd, ţar međ talin innkaup, eftirlit og áhćttustýringu. Eftir góđa undirbúningsvinnu mun liggja fyrir tillaga ţess efnis á vettvangi borgarráđs í ţessari viku.

Grunnstef pólitískrar umrćđu vill ţví miđur oft vera ţađ ađ ala á vantrausti í garđ ţeirra sem halda um stjórntaumana. Ţó skynsamleg og málefnaleg gagnrýni veiti stjórnvöldum mikilvćgt ađhald gerir óţarfa úlfúđ engum gagn, allra síst almenningi.

Á međan meirihlutinn í borgarstjórn leggur áherslu á ábyrga fjármálastjórn, vandađar áćtlanir og breytta stjórnsýslu er ljóst ađ gagnrýni á ţví sviđi er einfaldlega skot í myrkri."

Ég minnist enn ţegar komminn sagđi viđ mig ţegar viđ rćddum málefni A-Ţýzkalands í samanburđi viđ V-Ţýzkalands sem ţá fóstrađi okkur: "Sko ţegar stefnan er rétt ţarf enga stjórnarandstöđu."

Stefnan er rétt hjá meirihlutanum. Hann ćtlar ađ gera vel, borga skuldir og hafa eftirlit međ kostnađi.

Ţađ virđist ekki vera ađ meirihlutaflokkarnir geri ráđ fyrir löngu framhaldlífi í stjórnmálum ţegar ţessari draumsýn lýkur. Veruleikinn virđist vera annar en ţessi staffírugheit gefa til kynna.


« Fyrri síđa | Nćsta síđa »

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (11.5.): 421
  • Sl. sólarhring: 786
  • Sl. viku: 5576
  • Frá upphafi: 3190778

Annađ

  • Innlit í dag: 347
  • Innlit sl. viku: 4749
  • Gestir í dag: 320
  • IP-tölur í dag: 304

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband