Leita í fréttum mbl.is

Bloggfćrslur mánađarins, nóvember 2017

Reykjavík á hausinn!

eftir valdaferil Dags Bé.

Ţćr upplýsingar kom afram hjá Alberti Ţór Jónssyni ađ veruleg hćtta sé á greiđsluţroti hjá Reykjavíkurborg ef svo fer fram sem hingađ til.

Albert segir m.a.:

"Ţađ sem einkennir slaka stjórnmálamenn og stjórnmálaflokka er skattahćkkanir, aukning útgjalda og skuldasöfnun. Stjórnmálaflokkar til vinstri hafa síđan í auknum mćli ađhyllst aumingjavćđingu í samfélagi okkar sem tekur stćrri hlut útgjalda á hverju ári.

Skv. frumvarpi ađ fjárhagsáćtlun Reykjavíkurborgar fyrir áriđ 2018 og fimm ára áćtlun 2018-2022 munu heildarskuldir Reykjavíkurborgar nema 300 ma.kr. í lok árs 2018 og ţar af munu lífeyrisskuldbindingar nema 36 ma.kr. en ţćr munu aukast um 7 ma.kr. frá árslokum 2016.

Á toppi hagsveiflunnar á Íslandi eru allir skattstofnar Reykjavíkurborgar fullnýttir en ţrátt fyrir ţađ hafa skuldir Reykjavíkurborgar aukist mikiđ ţegar skynsamlegra hefđi veriđ ađ greiđa niđur skuldir til ţess ađ takast á viđ samdráttartíma. Ef skuldsetningar Reykjavíkurborgar halda áfram ađ aukast međ slíkum hrađa međ alla skattstofna fullnýtta á toppi hagsveiflunnar mun Reykjavíkurborg stefna í greiđsluţrot innan fárra ára.

„Skv. 64 gr. sveitarstjórnarlaga um afkomu og fjárhagsstöđu ber sveitarstjórn ađ sjá til ţess ađ rekstri, fjárfestingum, og ráđstöfun eigna og sjóđa sé ţannig hagađ á hverjum tíma ađ sveitarfélagiđ muni til framtíđar geta sinnt skyldubundnum verkefnum sínum. Ţessari lagaskyldu ber sveitarfélagi ađ fullnćgja međ ţví ađ samanlögđ heildarútgjöld til rekstrar A- og B-hluta í reikningsskilum séu á hverju ţriggja ára tímabili ekki hćrri en nemur samanlögđum reglulegum tekjum og ađ heildarskuldir og skuldbindingar A- og B-hluta séu ekki hćrri en nemur 150% af reglulegum tekjum.

Skv. nýrri fjárhagsáćtlun og fimm ára áćtlun Reykjavíkurborgar kemur fram ađ rekstrartekjur A- og B-hluta nema 155,6 ma.kr. og heildarskuldir 290,5 ma.kr. sem ţýđir ađ heildarskuldir sem hlutfall af reglulegum tekjum nema 187%, sem er töluvert fyrir ofan lagaskyldu. Reykjavíkurborg áćtlar ađ rekstrartekjur áriđ 2018 muni nema 177,6 ma.kr. og heildarskuldir nemi 299,4 ma.kr. sem ţýđir ađ ţetta hlutfall verđur 169% sem er ennţá fyrir ofan lagaskyldu. Stefnir í greiđsluţrot undir forystu vinstri stjórnmálaafla Reykjavíkurborg sem hefur veriđ undir forystu vinstri stjórnmálafla undanfarin 8 ár hefur í miklu góđćri aukiđ skuldir sínar verulega og nema ţćr um 290 ma.kr. og nálgast vćntanlega greiđsluţrot ţegar hćgist um í efnahagslífi landsins.

Allir skattstofnar Reykjavíkurborgar eru nýttir í botn og ekki rými til mikilla mistaka. Aumingjavćđing samfélagsins hefur undir forystu Reykjavíkurborgar náđ hámarki en hćlisleitendur, atvinnuöryrkjar og ýmiskonar minnihlutahópar sem kunna ađ mjólka kerfiđ hafa fengiđ viđurkenningu á ađ ţađ er ekki „dyggđ“ ađ skila góđu dagsverki. Einstćđar mćđur, eldri borgarar og fólk međ reisn ţarf ađ vinna tvöfalda vinnu til ađ ná endum saman.

Útsvarsgreiđendur í Reykjavík sem hafa greitt háa skatta í gegnum tíđina eru fótum trođnir um alla borg ţar sem breytt er skipulagi međ einu pennastriki án grenndarkynninga og framkvćmdir hafnar allt í bođi slagorđsins „ţétting byggđar“. Síđan er höfuđborgin látin drabbast niđur ţannig ađ íbúar nágrannarsveitarfélaga fara ekki inn í borgina nema ađ brýnni nauđsyn.

Ţađ ţarf ađ fara ađ undirbúa nýja forystu og stjórnun í Reykjavík á vormánuđum. Ţađ vćri a.m.k. gert í öllum alvöru fyrirtćkjum sem vilja láta taka sig alvarlega. Á Íslandi eru allar forsendur til ađ búiđ sé í haginn fyrir framtíđina ţegar vel gengur eins og undanfarin ár en ţađ hefur ţví miđur ekki veriđ gert undir stjórn vinstri stjórnmálaaflanna hjá Reykjavíkurborg.

Aukin áhersla á innviđafjárfestingar sem hafa veriđ í lágmarki Í ţessu frumvarpi Reykjavíkurborgar ađ fjármálaáćtlun er lögđ aukin áhersla á innviđafjárfestingar sem á ađ styđja viđ íbúđauppbyggingu. Stćrstu verkefnin eru í Úlfarsárdal ţar sem skóli, íţróttahús og sundlaug rísa.........

.....Lítiđ viđhald gatna, lítil ţróun nýrra byggingarsvćđa í úthverfum og nánast engar framkvćmdir í samgöngum og lagnakerfum. Á međan tröllríđur stefnan „ţétting byggđar“ öllu ţar sem nánast ómögulegt er ađ fá bílastćđi í miđbć Reykjavíkur.

Ţrátt fyrir ađ hafa reynt ađ komast hjá mörgum mikilvćgum innviđafjárfestingum á undanförnum árum međ einhverskonar umhverfisvćnni stefnu sem gengur út á ađ breyta götum eins og Grensásvegi í reiđhjólastíg fyrir tćpar 200 millj.kr. segir meira en nokkur orđ. Ţrátt fyrir gríđarlegar tekjur af lóđasölu og lágmarksframkvćmdir fer skuldahalinn vaxandi og er yfir öllum lögbundnum viđmiđunum á toppi hagsveiflunnar á Íslandi.

Ef fram fer sem horfir fer Reykjavíkurborg í greiđsluţrot innan fárra ára. Mikilvćgt er ađ ábyrg stjórnmálaöfl nái forystu í Reykjavíkurborg og snúi ţessari ógnvćnlegu ţróun viđ sem fyrst. Ţađ er ljóst ađ skipta ţarf um forystu Reykjavíkurborgar sem fyrst ţví ţađ er ekki hćgt ađ treysta forystunni, hún er ónýt. Í flestum fram- úrskarandi fyrirtćkjum vćri búiđ ađ skipta forystunni út fyrir fimm árum. Ţađ er mikilvćgt ađ íbúar í Reykjavík komi núverandi vinstri stjórnmálaöflum frá í nćstu kosningum. Fariđ hefur fé betra."

Međan önnur sveitarfélög greiđa niđur skuldir safna ţeir Dagur og Hjálmar skuldum á sama tíma sem engar nýframkvćmdir í umferđarmannvirkjum eiga sér stađ " Tími mislćgra gatnamóta í Reykjavík er liđinn" segir Dagur og Hjálmar segir "ađ tilgangslaust sé ađ leggja nýjar akreinar ţví ţćr fyllist jafnharđan af bílum." Borgarlínan á ađ leysa vandann međ hjálp nágrannasveitarfélaga.

Ef Reykjavík fer ekki bara á hausinn áđur en hún verđur ađ veruleika.


Vefari keisarans byggir

hjúkrunarheimili. Dagur B. Eggertsson er á skóflunni í lok ársins 2017 og RÚV er á myndavélinni ađ sjálfsögđu. Dagur er ađ fara í kosningar eftir hálft ár og ţarf á stuđningi ađ halda.

Hvernig var ţetta mál annars?

fimmtudagur, 20. október 2016

  • Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og Kristján Ţór Júlíusson heilbrigđisráđherra undirrituđu samning um nýtt 100 rýma hjúkrunarheimili í Reykjavík. Hér handsala ţeir samninginn.
  • Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og Kristján Ţór Júlíusson heilbrigđisráđherra undirrituđu samning um nýtt 100 rýma hjúkrunarheimili í Reykjavík.
    Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og Kristján Ţór Júlíusson heilbrigđisráđherra undirrituđu samning um nýtt 100 rýma hjúkrunarheimili í Reykjavík. Hér handsala ţeir samninginn.

Framkvćmdir viđ hjúkrunarheimiliđ eiga ađ hefjast í byrjun nćsta árs(2017) og er stefnt ađ ţví ađ ţađ verđi tilbúiđ snemma árs 2019. Heildarkostnađur framkvćmdanna er áćtlađur rúmir 2,9 milljarđar króna, ađ búnađarkaupum undanskildum.

Reykjavíkurborg leggur heimilinu til lóđ, í samrćmi viđ lög um heilbrigđisţjónustu, og hefur ákveđiđ ađ ţađ verđi byggt viđ Sléttuveg í Fossvogi. Borgin mun annast hönnun og verkframkvćmdir og skal viđ hönnunina fylgja viđmiđum velferđarráđuneytisins um skipulag hjúkrunarheimila ţar sem áhersla er lögđ á ađ ađstćđur séu sem heimilislegastar en mćti engu ađ síđur ţörfum fólks međ skerta getu og ţörf fyrir hjúkrun, ţjálfun og endurhćfingu.

Skipting kostnađar miđast 40% framlag úr Framkvćmdasjóđi aldrađra, 45% úr ríkissjóđi og 15% frá Reykjavíkurborg. Áćtlađur heildarkostnađur viđ hönnun og byggingaframkvćmdir upp á rúma 2,9 milljarđa króna miđast viđ 100 hjúkrunarrými en gert er ráđ fyrir sveigjanleika viđ hönnun ţannig ađ fjöldi rýma getur veriđ á bilinu 95 – 105. Framlög framkvćmdasjóđs og ríkissjóđs til borgarinnar verđa greidd í fjórum áföngum eftir ţví sem verkinu vindur fram, eins og nánar er kveđiđ á um í samningi. Kostnađur vegna búnađarkaupa skiptist á sama hátt."

Ţetta er útlátalítiđ fyrir Reykjavíkurborg og veldur ekki skuldaaukningunni sem er ađ verđa á ţessu ári hjá Reykjavíkurborg međan önnur sveitarfélög lćkka skuldir. Dagur er hér enn ađ byggja skýjaborgir eins og 4000 íbúđirnar sem á ađ byggja í framtíđinni sem var samt óvart í gćr ţegar Dagur gaf loforđin. Átta kjósendur sig á ţessum mikla vefara keisarans Degi B. Eggertssyni sem gefur fyrirheit til framtíđarinnar eins og hún sé komin í dag?

Vel tók hann Dagur sig út međ skófluna á RÚV í kvöld. Mađur framkvćmdanna. Engin mynd af fulltrúa Ríkisins eđa ráđherranum sem á ađ borga.

Enginn flytur af Landspítalanum inn í ţetta hjúkrunarheimili viđ Sléttuveg fyrr en nćsta kjörtímabil Borgarstjórnar verđur hálfnađ.

Svona byggja vefarar keisarans.

 


Góđ tíđindi af vćndi

berast í kvöld frá lögreglunni. Íslendingar stunda ţessa bráđnauđsynlegu atvinnugrein međ sóma. Vondu tíđindin eru hinsvegar ţau ađ vćndi er ólöglegt hérlendis ađ hluta. Ţađ má ekki kaupa vćndi ţó ţađ megi selja ţađ sem ţá útilokar auđvitađ alla heiđarlega starfsemi ţar sem einhverri skynsemi yrđi viđ komiđ.

Ţessar kellingar í Me-too sem eru síkvartandi yfir káfi og klípum gamalla građra kalla fá fćrri árásir ef ţetta er leyft. Ţađ vita Ţjóđverjar og fleiri ţjóđir til dćmis og ţar er vćndi lögleg atvinnugrein sem ţađ auđvitađ á ađ vera sem sú elsta í heimi. Hér vćri miklu meiri nauđsyn á ađ lögleiđa vćndi heldur en hassneyslu  til dćmis og heilsufarslega og skattalega hollra fyrir samfélagiđ ađ gera svo.

Ef ađ athugasemdatröllin  ćtla ađ búa til einhvert kyntröll úr mér fyrir ađ skrifa um ţetta ţá bendi ég ţeim á ađ kallar á nírćđisaldri eru yfirleitt ekki í bráđri ţörf fyrir svona starfsemi ţó ađ ţeir vilji beita skynsemi á tíđindi af ţessum málaflokki sem af öđrum í ţjóđfélaginu.

 


Íslenskir vísindamenn

eins og Vilhjálmur Ari Arason og Margrét Guđnadóttir eru einhuga um hćttuna af ţví ađ Íslendingar hlýđi dómi ESB dómstólsins um ađ okkur beri ađ flytja inn hrátt ket frá Evrópu skv. EES samningnum.

dr. Vilhjálmur Ari skrifar merka grein um vandamáliđ sem ţessu getur fylgt. Ţar segir hann m.a.:

"......... Samfélags-MÓSAR eru sem betur fer ekki ţekktir í okkar almennu manna- og dýraklasakokkaflóru á Íslandi og sýkingar tengdir ţeim sem betur fer sjaldséđar hér á landi. Ţessu er öđruvísi fariđ í öđrum löndum ţar sem hlutfall slíkra sýkinga getur veriđ allt ađ 40% af öllum klasakokkasýkingum. Upphafleg uppspretta slíkra sýkla er ađ hluta í landbúnađi tengt dýraeldi og kjötrćkt og ţar sem sýklalyfjanotkun er sumstađar mikil. Allt ađ 80% fersk svínakjöts til manneldis hefur ţannig mćlst smitađ af Samfélags-MÓSUM í Danmörku og rannsóknir hafa sýnt ađ allt ađ ţriđjungur svínabćnda ţar bera MÓSA í nefi. Ţanning komnir í normalflóruna ţeirra og sem smitast geta auđveldlega líka til annarra. Í Danmörku einni greinast um 4000 tilfelli MÓSA-sýkinga á ári hverju (svipađ og allar alvarlegar sárasýkngar af öllum toga hér á landi)…

Ađ flytja inn ferskt kjöt erlendis frá, smitađ af sýklalyfjaţolnum flórubakteríum dýrsins og beint í kjörborđ kaupmannsins er álíka og sérpanta slíkan ófögnuđ og ógn viđ lýđheilsuna, í sérútbúnum neytendaumbúđum til dreifingar sem víđast. Helsta vörn okkar á Íslandi og annar stađar hefur veriđ ađ halda sýklalyfjanotkun niđri međal međal manna og í landbúnađi m.a. til ađ auđvelda ekki sýklalyfjaţolnum bakteríunum útbreiđslu. Vel hefur tekist til í landbúnađinum ţar sem sýklalyfjanotkunin mćlist ein sú minnsta í heiminum. Ţökk sé líka hreinu landi og vatni og einangrunar Íslands í miđju Atlandshafi og ţar sem fyrri athuganir sýna ađ sé ein besta og hreinasta matvara í heimi. Sýklalyfjanotkun manna hefur hins vegar veriđ meiri en á hinum Norđurlöndunum og sem greiđa ţá leiđ sýklalyfjaţolinna bakteria í flóruna okkar.

Nú ógna markađslögmálin og auđveldur flutningar á ferskvöru sérstöđu okkar og forskoti á flestar ţjóđir. Fyrri rannsóknir á öđrum sýklalyfjaónćmum flórubakteríum, pneumókokkum í öndunarvegi barna fyrir um tveimur ártugum, sýna ótrúlega hrađa og mikla útbreiđslu međal ţeirra (allt ađ 20%) og háa tíđni alvarlegra sýkinga sem ţeir ollu og ađeins var hćgt ađ međhöndla međ sterkustu sýklalyfjum í ćđ á Barnadeild Hringsins. Snúum bökum saman í vörninni gegn MÓSUNUM međ stórbćttu eftirliti á allri innfluttri hrávöru (kjöti, eggjum og grćnmeti). Látum Samfélags-MÓSANA ekki eina ráđa ferđinni í markađsherferđ verslunar og ţjónustu hér á landi og ţá síđar hugsanlega stóraukinni tíđni alvarlegra sárasýkinga vegna MÓSA nćstu áratugina. Gróđasjónarmiđ verslunarinnar (SVŢ) ţá gegn hugsanlega dýrmćtustu hagsmunum neytendanna og lýđheilsunni og ţar sem hagsmunirnir ćttu ađ vera sameiginlegir. Gleymum ekki ađ landbúnađarmál og innflutningsmál eru samofin heilbrigđismálunum sem nú eru í forgangi hjá stjórnvöldum, til allrar hamingju."

Greinilegt er ađ Samfylkingin ćtlar ađ styđja ţessar fyrirćtlanir af fyllstu tryggđ og er studd til ţess af evrópska auđvaldinu. Spurning er hvort íslensk stjórnvöld hafi ţrek til taka sjálfstćđa ákvörđun byggđa á áhćttumati og ţjóđhollustu fremur en blindri krataţjónkun viđ EES eđa hlusta á okkar fćrustu íslensku vísindamenn.

 


Draumur

kom til mín í morgun ţegar ég svaf á mitt grćna. Hann var nógu skýr til ađ ég myndi hann ţegar ég vaknađi.

Í honum er ég staddur ţar sem veriđ er ađ skipta ráđherraembćttum í nýtti ríkisstjórn. Bjarni Benediktsson er búinn ađ fá 5 embćtti til ađ deila međal sinna manna en ég fć ekki bođ um hvernig hann muni  skipta ţeim. En ég ţykist vita ađ Katrín Jakobsdóttir sé forsćtisráherra en ţađ er eitthvađ veriđ ađ karpa um hvort Steingrímur Jóhann eđa Svandís Svarsdóttir séu hinn af tveimur ráđherrum. Ég hallast samt ađ Svandísi.

En svo kemur ţađ óvćnta. Sigurđur Ingi er einn af ţremur ráđherrum Framsóknar og svo Lilja Alfređsdóttir. En svo verđ ég hissa. Sigmundur Davíđ er ţriđji ráđherrann. Ţađ virđist vera ađ ţingflokkur Miđflokksins sé genginn í ţingflokk Framsóknar í heilu lagi.

Ég er steinhissa auđvitađ en ţegar ég ţykist hugsa máliđ ţá er ég bara ánćgđur. Ég hef nefnilega alltaf dálitla trú á Sigmundi Davíđ til skynsamlegra verka. Og hversvegna vćri ţetta ekki góđ niđurstađa fyrir alla í ţessum draumi? Óbreyttur flokkafjöldi.  

En svo vaknar mađur víst af af öllum draumum.


Flugskeytin hans fúnkéra ekki

Ástćđan fyrir ţögninni hjá vitleysingnum Kim Jong Il er sú ađ flugskeytin hjá honum virka ekki. Ţau geta ekki komiđ inn í andrúmsloftiđ úr geimnum ţví ţau brenna upp.Hann getur ekki skotiđ á Bandaríkin vegna tćkniörđugleika.

Global Security Org. segir svo:

"

"[The NIS said that] the North had recently carried out a few missile engine tests, but it is still not at a stage where it can complete its ICBM development," the anonymous source told Yonhap.

North Korea has not launched a missile since September, but in July 2017 they undertook two high-profile tests of the Hwasong-14 ICBM. The tests were both successes, with the latter test demonstrating that the Hwasong-14 could potentially hit any part of the continental United States.

But to reach that far, the Hwasong-14 would need an effective reentry vehicle. The second tested missile made it into space just fine, but the reentry vehicle broke into pieces when it attempted its return to Earth.

This is less a fault in North Korean engineering and more evidence of how difficult reentry vehicles are to build: they must be able to protect the warhead from temperatures of 12,600 degrees Fahrenheit (7,000 degrees Celsius) and speeds topping out at Mach 24 (roughly 18,500 mph).

Not only do reentry vehicles take considerable technical knowhow to build, the NIS said, they also require a variety of specialized and expensive components. The intense regimen of international sanctions levied against North Korea by the US, UN, EU, and others have thus slowed the construction of a reentry vehicle by the DPRK.

The NIS also said that US military pressure, such as the deployment of aircraft carriers to the Korean Peninsula and the buzzing of North Korean airspace with strategic bombers, is a major contributor to Pyongyang's hesitancy to test another missile.

Another unusual factor, according to the Center for Strategic and International Studies, is that North Korea typically refrains from testing missiles in the last quarter of the calendar year. Nobody is really sure why this is the case; it may just be a coincidence.

But they will launch again, the NIS insisted. It's only a matter of time.

A functional ICBM is seen as crucial for North Korea, as currently they have very weak leverage against the US directly – they can only threaten US allies like South Korea and Japan. An ICBM would give them leverage over the US mainland, which could potentially drive a wedge between South Korean and US security interests."

Áćtlanir fíflsins hafa ekki gengiđ upp ennţá og ţví er friđvćnlegra í augnablikinu.

Flugskeytin hans fúnkéra ekki.

 


Ćtlum viđ ađ standa í lappirnar?

eđa láta  ESB kúga okkur til ađ flytja inn fjölónćmar bakteríur frá Evrópu međ hráu kjöti?

Af hverju stöndum viđ ekki í lappirnar einu sinni og látum ekki kúga okkur?


Hörđur Ćgisson

skrifar enn einu sinni af mikilli skynsemi um íslensk peningamál.

Ţađ er kćrkomiđ ađ lesa svo yfirveguđ skrif um krónuna okkar og peninga-og vaxtastefnu Seđlabankans undir forystu Más Guđmundssonar í ljósi ţeirra furđuskrifa sem vinstri-og Evrópusambandsflokkarnir ástunda og stöđugar fullyrđingar um ónýta krónu og álíka fullyrđingar.

Hörđur segir:

"Núverandi peningastefna Seđlabankans er fjarri ţví gallalaus. Endurskođa ţarf stefnuna međ hliđsjón af ţeirri kerfisbreytingu sem hefur orđiđ á hagkerfinu. Erlend stađa ţjóđarbúsins hefur aldrei veriđ betri og viđvarandi viđskiptaafgangur hefur gert Ísland ađ fjármagnsútflytjanda. Vinna verkefnisstjórnar ađ undirbúningi slíkra tillagna, sem hljóta ađ felast einkum í bćttri umgjörđ um krónuna, er nú á lokametrunum. Öllum má vera ljóst ađ ţćr breytingar geta ađeins orđiđ ađ veruleika fyrir tilstilli samhentrar pólitískrar forystu. Ástćđa er til ađ ćtla ađ svo geti orđiđ međ ţeirri ríkisstjórn sem nú er ađ fćđast. Ţar yrđi til mikils ađ vinna enda um ađ rćđa eitt mikilvćgasta verkefni stjórnvalda.

Ţrátt fyrir nauđsyn ţess ađ peningastefnan verđi tekin til endurskođunar ţá verđur ekki fram hjá ţví horft ađ trúverđugleiki hennar hefur aukist til muna síđustu ár. Međ ýmsum úrbótum sem ráđist hefur veriđ í, ásamt innleiđingu nauđsynlegra ţjóđhagsvarúđartćkja, hefur peningastefnan skilađ talsverđum árangri í ađ tryggja efnahagslegan stöđugleika.

Verđbólga hefur haldist lág samhliđa einu lengsta samfellda hagvaxtarskeiđi í lýđveldissögunni sem aftur hefur gefiđ Seđlabankanum fćri á ţví ađ lćkka smám saman vexti. Ţá hafa verđbólguvćntingar, bćđi til međallangs og langs tíma, haldist í samrćmi viđ markmiđ Seđlabankans.Ţótt ráđist hafi veriđ í nánast fulla losun hafta fyrr á árinu, sem hafđi í för međ sér auknar gengissveiflur, ţá hafa engu ađ síđur ekki orđiđ breytingar á verđbólguvćntingum fjárfesta.

Spennan í ţjóđarbúskapnum er í hámarki.

Samkvćmt nýrri ţjóđhagsspá mun hagvöxtur helmingast í ár og verđa 3,7 prósent. Ţar rćđur mestu aukinn innflutningur og hćgari vöxtur útflutnings, einkum í ferđaţjónustunni. Sú ţróun ţarf ekki ađ koma á óvart enda ekki viđ ţví ađ búast ađ sá gríđarmikli vöxtur gćti haldiđ áfram međ sama hćtti. Már Guđmundsson seđlabankastjóri benti réttilega á ţađ í rćđu sinni á peningamálafundi Viđskiptaráđs í gćr ađ ţađ vćri ţess vegna „óumflýjanlegt og ćskilegt“ ađ hagvöxtur vćri farinn ađ minnka. Ţótt ţađ sé til vinsćlda falliđ ađ gera krónuna ávallt ađ blóraböggli ţá hefur hún ţar leikiđ lykilhlutverk. Gengishćkkun gjaldmiđilsins hefur skipt sköpum í nauđsynlegri ađlögun ţjóđarbúsins ađ ţeim búhnykk sem hefur fylgt uppgangi ferđaţjónustunnar. Ađ öđrum kosti vćri meira ójafnvćgi í hagkerfinu, aukin verđbólga og hćrri vextir.

Ný ríkisstjórn tekur viđ á sama tíma og efnahagsstađan hefur aldrei veriđ sterkari. Ţví fylgja tćkifćri og áskoranir. Mestu skiptir ađ ekki verđi slakađ á aga í ríkisfjármálum og ađ stöđugleiki verđi tryggđur á vinnumarkađi ţar sem samiđ verđi um hóflegar launahćkkanir.

Takist ţađ er fyrst ástćđa til binda vonir viđ ađ Ísland geti fariđ ađ ţokast í átt til ţess ađ verđa líkara lágvaxtalöndum. Verđi hins vegar ráđist í ţau útgjaldaloforđ sem ýmsir flokkar bođuđu í ađdraganda kosninga eru afleiđingarnar fyrirsjáanlegar og viđskiptaafgangurinn mun međal annars snúast í halla innan fárra ára.

Einn helsti lćrdómur gjaldeyris- og bankakreppunnar 2008 er sá ađ fyrir opiđ lítiđ hagkerfi eins og Ísland skiptir öllu ađ viđhalda jafnvćgi á greiđslujöfnuđi viđ útlönd. Aldrei aftur má hagkerfiđ komast í ţá stöđu ađ vera rekiđ međ blússandi viđskiptahalla ár eftir ár. Ţá fyrst er hćtta á harđri lendingu í efnahagslífinu."

Ţarna er sannleikurinn tćr settur á borđ.Kjarasamningar geta ráđiđ ţví hvort hér verđi bjartari framtíđ međ lćkkandi vöxtum, lágri verđbólgu og styrkara gengi krónunnar sem ţýđir bćtt lífskjör eđa hvort áunninn árangur síđustu ára tapast á uppbođstorgi óábyrgra yfirbođa. Ţví miđur eru ţćr raddir ađ heyrast frá forystusveitum opinberra starfsmanna sem ćtla ađ taka forystu í einhverskonar "leiđréttingakjarabaráttu" eins og ţađ er skilgreint í stađ beinna taxtahćkkana.

Hörđur Ćgisson á ţakkir skildar fyrir ţessi skynsamlegu skrif.


Björn Bjarnason

ritar fróđlega grein um varnarmál í Morgunblađiđ í dag. Ţar koma ýmsar áhugaverđar upplýsingar fram. Í niđurlagi segir svo:

"... Jens Stoltenberg, framkvćmdastjóri NATO, sagđi ţegar hann kynnti samţykkt varnarmálaráđ- herranna:

„Viđ verđum ađ styrkja innviđi eins og

vegi, brýr, járnbrautir, flugbrautir og hafnir.

NATO vinnur nú ađ ţví ađ laga borgaraleg mannvirki ađ hernađarlegum kröfum.

“ Engin ákvörđun hefur veriđ tekin um hvar nýju herstjórnirnar tvćr verđa. Ţjóđverjar hafa lýst áhuga á ađ flutninga-herstjórnin verđi í landi ţeirra. Portúgal, Spánn, Frakkland og Bandaríkin hafa komiđ til álita fyrir Atlantshafsherstjórnina.

Stjórnarsáttmáli

Ţegar ríkisstjórn Framsóknarflokks og Sjálfstćđisflokks var mynduđ voriđ 2013 gleymdist ađ minnast á NATO-ađildina og öryggi ţjóđarinnar. Nú sitja formenn ţessara flokka ađ viđrćđum um myndun stjórnar

međ formanni Vinstri grćnna sem sögđu fyrir kosningar ađ ţeir vildu Ísland úr NATO.

Mikilvćgt er ađ NATO gleymist ekki nú í viđrćđum um stjórnarsáttmála og ţar verđi skýrt tekiđ fram ađ ríkisstjórn Íslands sé ađili ađ ađgerđ- um bandalagsţjóđanna til ađ tryggja öryggi á N-Atlantshafi og ţar međ Íslands."

Skyldi ekki vera hćgt ađ vekja athygli Nató á ţörfinni á endurbótum á flugvöllum á Íslandi? Egilsstađaflugvelli, nýjum flugvelli á Suđurlandi, endurbótum á Reykjavíkurflugvelli. Má ekki ćtla ađ hernađarmikilvćgi Íslands í Norđur-Atlantzhafi hafi ekki breyst?

Hverju breytir ţađ ađ yfirlýstur Nató-andstćđingur er ađ verđa forsćtisráđherra Íslands? Er bíđ ađ semja um afstöđu nýrrar ríkisstjórnar til Nató?

Er nema von ađ sá glöggi mađur Björn Bjarnason velti slíku fyrir sér?


Sjúkt hugarfar

birtist hjá Drífu Snćdal ţegar hún gengur úr röđum VG eftir 18 ára veru.

Hvađan kemur svona haturshugarfar í garđ međ-Íslendinga? Gegn einstaklingum af sömu ţjóđ?

Drífa segir:

"...Viđ munum ekki breyta Sjálfstćđisflokknum.

Innviđir hans eru spilltir og fullir kvenfyrirlitningar og ađ halda ađ viđ breytum honum er međvirkni í hćsta máta.

Sjálfstćđismenn munum fagna stjórnarsáttmála, fara inn í sín ráđuneyti og haga sér nákvćmlega eins og ţessi valdastofnun hefur alltaf hagađ sér. Viđ og viđ vellur gröfturinn upp í formi frćndhygli, innherjaviđskipta, skattaskjóla, auđvaldsdekurs, útlendingarandúđar eđa skjaldborgar um ofbeldismenn.

Ţá verđur VG í ţeirri stöđu ađ verja samstarfsflokkinn og mörkin munu sífellt fćrast til í samstarfinu líkt og í ofbeldissambandi.

Ţetta verđur eins og ađ éta skít í heilt kjörtímabil, ef stjórnin endist svo lengi. Međ ákvörđuninni um stjórnarviđrćđur setti flokkinn niđur, trúverđugleikinn laskađist verulega og vinstriđ á Íslandi mun eiga erfitt uppdráttar nćstu árin og áratugina.

Ef viđ lítum til langs tíma er ţađ miklu farsćlla fyrir okkar málstađ ađ vera í stjórnarandstöđu heldur en ríkisstjórn, jafnvel ţó ţađ ţýđi verstu ríkisstjórn allra tíma til skamms tíma.

Ég er döpur og reiđ en eftir mikla umhugsun ţá er mér ómögulegt ađ taka ţátt í ţessari vegferđ međ flokknum sem ég hef veriđ félagi í í átján ár.

Ég óska öllum vinum mínum og fyrrum samstarfsfélögum alls hins besta og vona ađ ég eigi einhvern tíman afturkvćmt.

Ég get ekki kyngt ţví ađ viđ berum ábyrgđ á ţví ađ koma Sjálfstćđisflokknum til valda eđa séum til í ađ opna ţann möguleika.

Bara alls ekki. Nokkur góđ ráđ til félaga minna: Ekki einangra ákvarđanir í litlum hópum, veljiđ ráđgjafa víđa ađ, forđist „bönker“ stemningu í hreyfingunni, ekki leggja allt á herđar Katrínar, ţađ er ekki sanngjarnt gagnvart henni né öđrum.

Og alls ekki stilla ţessu upp sem „međ eđa á móti Katrínu“ eđa persónugera á annan hátt, ţađ er ódýrt trikk og verđur ekki til ađ grćđa sárin."

HerreGud. Hvađ er ađ ţessari manneskju?

Ţetta hugarfar er sjúkt.


« Fyrri síđa | Nćsta síđa »

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (11.5.): 396
  • Sl. sólarhring: 803
  • Sl. viku: 5551
  • Frá upphafi: 3190753

Annađ

  • Innlit í dag: 326
  • Innlit sl. viku: 4728
  • Gestir í dag: 304
  • IP-tölur í dag: 290

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband