Leita í fréttum mbl.is

Bloggfærslur mánaðarins, október 2020

Ég á Reykjavíkurflugvöll

með þjóðinni allri. Ég var viðstaddur þegar Ólafur Thors forsætisráðherra tók við honum fyrir hönd þjóðarinnar við hátíðlega athöfn 1947.

Hvaðan þessum stjórnmálaskúmi Degi B. Eggertssyni kemur umboð til þess að ráðskast með völlinn og hvaða starfsemi þar fer fram fæ ég ekki skilið.

Sigurður Ingi slær á puttana á honum með bréfi til hans:

" Það er aug­ljós­lega ótíma­bært og and­stætt mark­miðum sam­komu­lags rík­is og borg­ar að fjár­festa í flutn­ingi kennslu- og einka­flugs frá Reykja­vík­ur­flug­velli yfir á nýj­an flug­völl í ná­grenni höfuðborg­ar­svæðis­ins á meðan rann­sókn­ir standa yfir á mögu­legu flug­vall­ar­stæði í Hvassa­hrauni.

Þetta seg­ir Sig­urður Ingi Jó­hanns­son sam­gönguráðherra í bréfi til Dags B. Eggerts­son­ar borg­ar­stjóra, sem dag­sett er 16. sept­em­ber sl. Er ráðherra hér að svara bréfi sem borg­ar­stjóri ritaði hon­um 8. júlí sl. þar sem hann krefst þess að ríkið efni sam­komu­lag og finni „án taf­ar“ nýj­an stað fyr­ir einka- og kennsluflug utan Reykja­vík­ur­flug­vall­ar.

Niðurstaða fyr­ir árs­lok 2024

Sam­gönguráðherra árétt­ar í bréf­inu að það sé skýr sam­eig­in­leg­ur vilji rík­is og borg­ar með sam­komu­lagi frá 2019 að stefna að því að flytja nú­ver­andi flug­starf­semi af Reykja­vík­ur­flug­velli yfir á nýj­an flug­völl í Hvassa­hrauni, reyn­ist það væn­leg­ur kost­ur, þar með talið æf­inga-, kennslu- og einka­flug. Stefnt sé að því að fyr­ir árs­lok 2024 liggi fyr­ir niður­stöður rann­sókna og þá verði hægt að taka af­stöðu til þess hvort byggður verði völl­ur þar.

Loks árétt­ar sam­gönguráðherra í bréfi sínu að sam­kvæmt sam­komu­lagi rík­is og borg­ar frá 2019 skuld­bindi borg­in sig til að tryggja rekstr­arör­yggi Reykja­vík­ur­flug­vall­ar meðan á und­ir­bún­ingi og gerð nýs flug­vall­ar stend­ur. Ekki verði farið í frek­ari stytt­ing­ar og lok­an­ir á flug­braut­um vall­ar­ins, að því er fram kem­ur í um­fjöll­un um mál þessi í Morg­un­blaðinu í dag."

Njáll Friðbertsson leggur til að fram fari þjóðaratkvæðagreiðsla um framtíð vallarins. Dagur B.Eggertsson gaf ekkert fyrir meira en áttatíuþúsund undirskriftir fyrir framhaldslífi vallarins og hélt ótrauður áfram eyðileggingarstarfi sínu og Ingibjargar Sólrúnar. Halda menn að slíkur strumpur muni eitthvað skirrast við þjóðaratkvæðagreiðslu?

Dagur þessi er borgarstjóri í Reykjavík án þess að hafa til þess annað lýðræðislegt umboð en persónulega ættartengda óvild Þórdísar Lóu á Eyþóri Arnalds og heldur hún honum við völd þess vegna.Hann sukkar svo með fjárhag Borgarinnar að hún er talin ógjaldfær til frekari laántöku. Meðal annars vegna framkvæmda við hús Dags á Óðinstorgi þar sem sagt er  að hann láti kaupa upp bílastæði fyrir sjálfan sig fyrir opinbert fé.

Þjóðin á Reykjavíkurflugvöll með mér og Dagur B. er að ráðskast með málefni vallarins umboðslaus. 


Styrmir veður reyk

í þessum pistli:

"Samtal þeirra Fanneyjar Birnu Jónsdóttur og Kristrúnar Frostadóttur, aðalhagfræðings Kvikubanka, í Silfri RÚV í morgun um stöðu sveitarfélaga var upplýsandi. Þó vantaði einn þátt málsins inn í þær umræður en það er sú staðreynd, að yfirbygging sveitarfélaganna er margföld miðað við það, sem þyrfti að vera.

Sveitarfélögin í landinu eru einfaldlega of mörg, sem þýðir margfalda yfirbyggingu, bæði vegna þess að kjörnir fulltrúar í sveitarstjórnum eru margfalt fleiri en þeir þyrftu að vera og þá jafnframt sveitarstjórar og aðrir starfsmenn.

Þetta kemur skýrt fram á höfuðborgarsvæðinu. Það liggur beint við að sameina Reykjavík, Seltjarnarnes, Mosfellsbæ og Kópavog í eitt sveitarfélag og Garðabæ og Hafnarfjörð í annað. Auðvitað kæmi líka til greina að Kópavogur sameinaðist Garðabæ og Hafnarfirði.

Sá sparnaður, sem leiddi af slíkri sameiningu mundi ekki leysa fjárhagsvanda sveitarfélaganna en hann mundi hjálpa til og er sjálfsagður.

Sömu rök eiga auðvitað við víða á landinu.

Það eru engin efnisleg rök, sem mæla gegn slíkri sameiningu. "

Jú Styrmir. Þéttleiki vinstri manna og pólitísks tætingsliðs er miklu meiri í Reykjavík en til dæmis Garðabæ þar sem er "thourogbred" íhaldskyn til áratuga.  

Við í Kópavogi mættum ekki til þess hugsa að lenda undir stjórn hjá Degi Bé, Þórdísi Lóu eða Sigurborgu Ósk. Við erum eins og Patrick Henry sem bað fremur um dauðann en að láta frelsi sitt.

Styrmir hefur áður vaðið pólitíska reykmekki sem sem hafa skaðað trúverðugleika hans sem spámanns til lemgri tíma.

 

 


Er Pfizer meðða?

"In September 2020, Pfizer expanded the enrollment of its Phase 3 pivotal COVID-19 vaccine trial to approximately 44,000 participants. This allowed for the enrollment of new populations, including adolescents as young as 16 years of age and people with chronic, stable HIV (human immunodeficiency viruses), Hepatitis C, or Hepatitis B infection. In October 2020, we received permission from the FDA to enroll adolescents as young as 12. By doing so, we will be able to better understand the potential safety and efficacy of the vaccine in individuals from more ages and backgrounds.

How are you able to move with this speed in the trial?

Even though we are moving with extraordinary speed, preservation of high quality and safety standards is critically important throughout development. We are taking all of the regulatory and operational steps that we would normally take for all of our vaccine trials, maintaining the highest standards in our development process. This required enormous mobilization of Pfizer and BioNTech resources upfront at a never before seen scale. We are also working closely with regulatory agencies, providing near real-time data and receiving review and advice quicker than ever before, to ensure the development of this potential vaccine can proceed as quickly as possible.

Commitment to Safety

How are you monitoring the safety of trial participants?

Participant safety is paramount. As with all of our trials, we are following all of the rules and regulations in place to ensure participant safety. For example, the trial protocols are reviewed by regulatory authorities and approved by Institutional Review Boards, an independent committee that reviews the methods proposed for research. In addition, the trial’s progress is closely monitored by both Pfizer and an outside group of independent experts called a Data and Safety Monitoring Committee. Trial investigators are also responsible for monitoring participants health, and participants in the trial have regular planned follow-up visits as part of the trial.

Commitment to Diversity

COVID-19 has disproportionately affected underrepresented populations. How are you addressing this in the trial?

We are committed to decreasing health disparities in underrepresented populations through our clinical trials.  We have selected investigative sites in diverse communities that have been disproportionately affected by COVID-19 to help ensure that individuals who have been most impacted have the opportunity to participate. We have shared with our investigative sites the importance of recruiting individuals who fully represent the racial and ethnic diversity of their communities, and we are engaging patient advocacy partners and community groups to raise awareness about the importance of participation and representation.

Access to a Vaccine, Once Approved

When is the earliest the vaccine will be available to the public?

If regulatory approval or authorization is obtained, the companies expect to manufacture globally up to 100 million doses by the end of 2020 and potentially 1.3 billion doses by the end of 2021.

Who will get the vaccine first, once approved?

We are working with governments around the world to provide and distribute our vaccine, if approved. Once our vaccine is approved, those governments and local regulatory authorities will decide how the vaccine will be distributed.

How much will the vaccine cost?

We will price our vaccine in a way to help governments ensure there is little to no out-of-pocket costs for the vaccine for their populations. It is also important to note that our COVID-19 vaccine development and manufacturing costs are entirely self-funded, with billions of dollars already invested in an effort to find a solution to this pandemic."

Þetta er af heimasíðu Pfizer. Þeir eru með mRNA einsog Moderna.

Er Pfizer meðða á undan Moderna?


Stjórnarskrárbreytingar

verða aðeins framkvæmdar á einn veg og þeð er eftir núgildandi Stjórnarskrá sem segir:

" Tillögur, hvort sem eru til breytinga eða viðauka á stjórnarskrá þessari, má bera upp bæði á reglulegu Alþingi og auka-Alþingi. Nái tillagan samþykki … 1) skal rjúfa Alþingi þá þegar og stofna til almennra kosninga af nýju. Samþykki [Alþingi] 1) ályktunina óbreytta, skal hún staðfest af forseta lýðveldisins, og er hún þá gild stjórnskipunarlög.
 Nú samþykkir Alþingi breytingu á kirkjuskipun ríkisins samkvæmt 62. gr., og skal þá leggja það mál undir atkvæði allra kosningarbærra manna í landinu til samþykktar eða synjunar, og skal atkvæðagreiðslan vera leynileg.
    1)L. 56/1991, 27. gr.
 80. gr. 
 81. gr.
 Stjórnarskipunarlög þessi öðlast gildi, þegar Alþingi gerir um það ályktun, enda hafi meiri hluti allra kosningarbærra manna í landinu með leynilegri atkvæðagreiðslu samþykkt þau. 1)
    1)Sbr. þingsályktun um gildistöku stjórnarskrár lýðveldisins Íslands, nr. 33 16. júní 1944, og yfirlýsingu forseta sameinaðs Alþingis um gildistöku stjórnarskrárinnar, nr. 33 17. júní 1944. Sbr. og þingsályktun um niðurfelling dansk-íslenska sambandslagasamningsins frá 1918, nr. 32 16. júní 1944.
 Ákvæði um stundarsakir.
 Er stjórnarskrá þessi hefur öðlast gildi, kýs sameinað Alþingi forseta Íslands fyrsta sinni eftir reglum um kjör forseta sameinaðs Alþingis, og nær kjörtímabil hans til 31. júlí 1945.
 Þeir erlendir ríkisborgarar, sem öðlast hafa kosningarrétt og kjörgengi til Alþingis eða embættisgengi, áður en stjórnarskipunarlög þessi koma til framkvæmda, skulu halda þeim réttindum. Danskir ríkisborgarar, sem téð réttindi hefðu öðlast samkvæmt 75. gr. stjórnarskrár 18. maí 1920, að óbreyttum lögum, frá gildistökudegi stjórnarskipunarlaga þessara og þar til 6 mánuðum eftir að samningar um rétt danskra ríkisborgara á Íslandi geta hafist, skulu og fá þessi réttindi og halda þeim.
 [Þrátt fyrir ákvæði 6. mgr. 31. gr. nægir samþykki einfalds meiri hluta atkvæða á Alþingi til að breyta lögum um kosningar til Alþingis til samræmis við stjórnarskipunarlög þessi eftir að þau taka gildi. Þegar sú breyting hefur verið gerð fellur ákvæði þetta úr gildi.] 1)
 [Þrátt fyrir ákvæði 1. mgr. 79. gr. er heimilt, fram til 30. apríl 2017, að breyta stjórnarskránni með eftirfarandi hætti: Samþykki Alþingi frumvarp til laga um breytingu á stjórnarskrá með minnst

 2/ 3 hlutum greiddra atkvæða

skal það borið undir atkvæði allra kosningarbærra manna í landinu til samþykktar eða synjunar. Atkvæðagreiðslan skal fara fram í fyrsta lagi sex mánuðum og í síðasta lagi níu mánuðum eftir samþykkt frumvarpsins á Alþingi. Til þess að frumvarpið teljist samþykkt þarf það að hafa hlotið meiri hluta gildra atkvæða í þjóðaratkvæðagreiðslunni, þó minnst atkvæði 40 af hundraði allra kosningarbærra manna, og skal það staðfest af forseta lýðveldisins og telst þá gild stjórnarskipunarlög. Í heiti frumvarps til stjórnarskipunarlaga á þessum grundvelli skal koma fram tilvísun til ákvæðis þessa.
 Um þjóðaratkvæðagreiðsluna fer samkvæmt lögum.] 2)

Það á ekki að hlusta á þessi fjörtíuþúsund fífl sem eru með uppistand og veggjakrot.

Það er bara til ein leið til að breyta stjórnarskránni og ég treysti Þorvaldi Gylfasyni, Katrínu Oddsdóttur eða öðrum vinstri geplum ekki til þess að semja textann svo mér líki.


Fjörtíuþúsund fífl

halda það að  skrifi þau undir heimtingu um að stjórnarskrártillagan frá 20.október 2012 fái mig til að sættast við að þessari hrákasmíð Þorvaldar Gylfasonar og álíka ofstækisfullra vinstrisinnaðra  spekinga verði samþykkt sem grundvöllur að nýrri stjórnarskrá Íslands.

Feneyjanefnd  Evrópusambandsins var áður búin að lesa þennan furðutexta yfir og lýsa hann óalandi og óferjandi.

Fyrir þessum fáráða hópi núna  fer einhver Katrín Oddsdóttir sem er ámóta ofstækismaður og draumóramaður sem áminnstur Þorvaldur Gylfason hefur sýnt sig að vera í allri stjórnarskrárumræðunni. Hvernig þessu fólki dettur í hug að það verði sameiningartákn þjóðarinnar í svo víðfeðmu deilumáli sem mörg ákvæði eru í  Stjórnarskrá lýðveldisins Íslands gengur gersamlega fram af mér.

Þetta fólk virðist ekki beina huganum að því að stjórnarskrárbreyting yrði að fara  í gegn um Alþingi Íslendinga með ákveðnum formföstum hætti samkvæmt núgildandi Stjórnarskrá sem sem fari í gegn um tvennar kosningar með  meirihluta þingmanna. 

Sigurður G. Guðjónsson fer ágætlega yfir plaggið í Silfri Egils og bendir á ýmislegt sem rekst þar á annars horn og skýra ekki hvað um er að ræða.Meðal annars bendir Sigurður að í textanum er  talað um hluti sem skilgreindir eru í öðrum lögum og  greinilega eiga því ekki heima í gagnorðaðri stjórnarskrá. Enda er þetta plagg stjórnarskrárnefndar samsuða sundurleitrar samkundu sem Hæstiréttur var enda búinn að lýsa ómarktæka til verksins með öllu.

Mótsett Katrínu þessari er Sigurður G.Guðjónsson maður með fullu viti eins og sá meirihluti Alþingismanna sem samþykkja verður það alvörumál eins og breytingar á Stjórnarskrá lýðveldisins Íslands.

Meirihluti þjóðarinnar getur auðvitað aldrei sætt sig við að láta upphlaupsfólki og ofstækisfullum veggjakroturum eins og þessari Katrínu eftir að vinna það verk fyrir sig.

Málflutningur þessarar Katrínar er fyrir neðan allar hellur að mínu viti og gerir það að eitt að verkum að ég er algerlega mótfallinn því að láta svona fólk neyða stjórnarskrárbreytingum grundvölluðum á þessum texta ofan í mig sem grunni að nýrri Stjórnarskrá Íslands.

Gamla Stjórnarskrá okkar sem þjóðin samþykkti 1944 með nær öllum atkvæðum hefur alveg dugað til þessa með áorðnum breytingum. Hún hefur hinsvegar ekki dugað til að að afnema þann lýðræðishalla sem felst í misvægi atkvæða né tilraunum til þvílíkra  föðurlandssvika sem aðildarumsókn að Evrópusambandinu er. Sem auðvitað sýnir getu stjórnmálamanna að haga málum að eigin hentisemi með einbeittum brotavilja.Er einhver nýr texti trygging gegn slíku athæfi? 

Þessi undirskriftasöfnun Katrínar er þar fyrir utan algerlega tilgangslaus. Það má minna á að yfir áttatíuþúsund manns skrifuðu undir bænarskrá um að hlífa Reykjavíkurflugvelli. Svo ómerkilegur stjórnmálaskúmur eins og Dagur B. Eggertsson hefur sýnt það síðan að geta ómerkt þetta með öllu og haldið áfram ótrauður eyðileggingarstarfi sínu á þessari þjóðareign sem Reykjavíkurflugvöllur er.

Fjörtíuþúsund fífl og veggjakrotarar breyta því engu um nýja Stjórnarskrá Íslands sem betur fer.

 


Evruspekingarnir gleymnu

fara mikinn í þjóðlífinu. Fyrrum formaður Sjálfstæðisflokksins og varaformaður vilja ólm kála fullveldi Íslands, ganga í ESB og taka upp Evru. 

Þetta fólk fylkir sér undir einhverju merki sem kallast Já Ísland,-.

Gunnar Heiðarsson gerir þessu fólki góð skil á blogg síðu sinni:

"Til er hópur fólks hér á landi sem kallar sig "já Ísland". Réttnefni þessa hóps ætti auðvitað að vera "nei Ísland", þar sem markmið þessa hóps er að koma Íslandi undir erlend yfirráð og skerða þannig sjálfsstæðið, eða "deila því" eins og talsmenn hópsins hafa stundum nefnt.

Ljóst er að þessi hópur ætlar sér stóra hluti í næstu kosningum. Beitt er öllum tiltækum ráðum, aflóga stjórnmálamenn og fyrrverandi ráðherrar eru dregnir upp á dekk og látnir skrif margar greinar í fréttamiðil hópsins, Fréttablaðið. Stjórnmálaflokkur hópsins, Viðreisn, lætur sitt ekki eftir liggja í umræðunni, en allir vita tilurð þess stjórnmálaflokks.

Efnisleg rök hópsins eru enn jafn ódýr og áður og jafn fá. Þar er einkum rætt um evruaðild. Notað er tækifærið þegar yfir heiminn gengur óværa sem lamað hefur allt athafnalíf, með tilheyrandi vandræðum fyrir flestar þjóðir. Þessu hefur fylgt að krónan okkar hefur lækkað nokkuð í verðgildi miðað við evruna, en þó ekki meira en svo að kannski megi tala um leiðréttingu.

Síðast þegar þessi hópur lét til sín taka hafði annað áfall gengið yfir heimsbyggðina. Ísland fór verr út úr því áfalli en margar aðrar þjóðir, enda hafði bönkunum verið komið í hendur glæpamanna, sem svifust einskis. Það hafði verið gert í krafti EES samningsins, sem Alþingi samþykkti með minnsta mögulega meirihluta án aðkomu þjóðarinnar.

Þessi hópur þagnaði þó fljótt þegar hagur landsins okkar fór snarlega að vænkast, mun hraðar en hjá öðrum löndum. Þar kom krónan okkur til hjálpar. Þá var ekki stemmning fyrir orðræðu hópsins og hann lét lítið á sér bera. Stjórnmálaflokkurinn hafði hins vegar verið stofnaður og lenti í hálfgerðri tilvistarkreppu, gat ekki talað um hugðarefni sitt og fór því að stunda popppúlisma af heilum hug. Vart mátti koma fram frétt um eitthvað sem betur mátti fara án þess að þingmenn flokksins stykkju fram í fjölmiðla eða tóku það upp á Alþingi. Það ástand varir enn.

Undanfarna daga hafa svokallaðir stjórnarskrársinnar látið mikið til sín taka. Heimta einhverja stjórnarskrá sem aldrei var samin, einungis sett mikið magn fallegra orða á blað og þjóðin spurð hvort notast ætti við þann orðaforða við gerð nýrrar stjórnarskrár. Ferlið um breytingu stjórnarskrár hófst að frumkvæði þáverandi formanns Samfylkingar, sem hafði náð því að gera formann annars stjórnmálaflokk að einum stærsta lygara þjóðarinnar, og sótt um aðild að ESB. Eitt stóð þó í veginum, en það var gildandi stjórnarskrá. Þann stein þurfti að taka úr götunni og upphófst þá eitthvert mesta sjónarspil sem um getur og stendur það enn. Allt til að Ísland geti orðið hjálenda ESB.

Á þeim tíma er já Ísland lét mest til sín taka í umræðunni, eftir hrun, voru stofnaðir nokkrir aðrir hópar þeim til andsvars. Því miður virðist lítið heyrast frá þeim í dag, þó þessi landráðahópur ríði nú röftum í fjölmiðlum landsins. Fari fram sem horfir mun sjálfstæði landsins verða að veði eftir næstu kosningar.

Því er full ástæða til að kalla upp á dekk alla þá sem unna sjálfstæði þjóðarinnar!"

Að hugsa sér að maður skuli hafa kosið þetta fólk á sínum tíma.Það verður mér til ævilangrar pólitískrar skammar.

Íslendingar á Spáni hafa grátið mikið í Útvarpi Sögu um hvað Evran sé búin að falla mikið . Það er helst að heyra á þeim að þeir vilja að Ríkið bæti þeim þá lífskjararýrnun sem ellilífeyririnn þeirra hefur orðið fyrir við rauðvínshækkunina hjá þeim þar í landi.

En þessir gengisspekingar sem heimta upptöku Evru ættu að minnast þess að hún kostaði 185 kr í október 2009.  Nú kostar hún 163 eða eitthvað svoleiðis.Þessu gleyma þessir spekingar.

Þeir gleyma kostum krónunnar okkar þar sem hagvaxtarfasinn hjá okkur er allur annar en í ræflasambandi gömlu Evrópu. Bara af því að við erum sjálfstæð þjóð og höfum sýnt að lífskjör eru til langtíma litið sífellt að batna á Íslandi og kaupmátturinn hefur vaxið mikið á síðustu árum.

Guð forði okkur frá Evruspekingunum í  Samfylkingarflokkunum báðum í næstu kosningum eins og garminum honum  Steina Páls og kúlulánakóngafólkinu gamla.

 

 

 


Þórarinn Hjaltason

ritar athyglisverða grein um Borgarlínuna í Morgunblaðið í dag.

Hann segir:

" Í hádegisfréttum RÚV 9. október sl. var greint frá skýrslu Mannvits og Cowi um samfélagslega ábatagreiningu fyrir 1. áfanga borgarlínu. Niðurstaðan var um 26 milljarða kr. ábati og 7% arðsemi.

Í Kjarnanum sama dag var frétt um skýrsluna og m.a. rætt við Lilju G. Karlsdóttur, samgönguverkfræðing hjá Verkefnastofu borgarlínu. Í fréttinni var hlekkur á skýrsluna.

Það vakti furðu mína að í skýrslunni er þess hvergi getið fyrir hvern skýrslan er unnin. Á forsíðu skýrslunnar eru aðeins „logo“ Mannvits og Cowi. Skýrslan er gefin út 5. júní sl. Hvers vegna er hún fyrst núna kynnt opinberlega? Líklegast er það hrein tilviljun að skýrslan er birt viku eftir að ríkið og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu stofnuðu Betri samgöngur ohf, sem á að sjá um framkvæmdir samgöngusáttmálans, og á meðan alþingi er að ræða fjármálaáætlun 2020-2024.

Sama dag og fréttin var á RÚV birtist frétt á heimasíðu borgarlínunnar (borgarlinan.is) um skýrsluna. Það bendir til þess að Verkefnastofa borgarlínu sé verkkaupi.

Staða hönnunar og nýtt samgöngulíkan

Að undanförnu hefur 1. framkvæmdaáfangi borgarlínu verið kynntur sem leiðirnar Ártún – Hlemmur og Hamraborg – Hlemmur. Áætlað er að framkvæmdum ljúki árið 2023. Þessa dagana er verið að leggja lokahönd á skýrslu, þar sem frumdrög hönnunar verða kynnt, ásamt kostnaðaráætlun. Eðlilegt hefði verið að kynna samfélagslega ábatagreiningu samhliða útgáfu frumdragaskýrslu fyrir 1. áfanga. Það kemur á óvart að í skýrslu Mannvits og Cowi eru leiðirnar Hamraborg – Lindir og Mjódd – Vogabyggð einnig taldar hluti af 1. áfanga. Reyndar á að taka leiðina Hamraborg – Lindir í notkun 2024 skv. samgöngusáttmála, en skýrsla Mannvits og Cowi reiknar ábatagreiningu fyrir árið 2024. Leiðina Mjódd –BSÍ á að framkvæma 2024-2026, og eflaust unnt að ljúka við Mjódd – Vogabyggð 2024.

Þessi samfélagslega ábatagreining byggir á umferðarspám með nýju samgöngulíkani. Eðlilegt hefði verið að kynna nýja líkanið ásamt fyrstu spám í sérstakri skýrslu, áður en skýrsla um ábatagreiningu er birt. Reyndar er tekið fram að þegar skýrslan er skrifuð þá sé samgöngulíkanið í þróun. Það er e.t.v. vísbending um að gerð verði ný ábatagreining fyrir 1. áfanga borgarlínu, þegar líkanið verður tilbúið. Þá vaknar spurningin hvort þessi ábatagreining sé æfingaverkefni sem upphaflega hafi ekki átt að greina frá opinberlega.

Árangur varðandi markmið um breyttar ferðavenjur

Í skýrslunni er greint frá því að árið 2030 eigi að ná markmiðinu um að auka hlutdeild ferða með strætó úr 4% upp í 12% og hlut gangandi og hjólandi upp í 30% og lækka hlut ferða með einkabíl niður í 58%. Fram til þessa hefur verið áætlað að ná þessum markmiðum 2040.

Það átti upphaflega að gerast á 25 árum, þ.e. 2015- 2040. Núna á þetta að gerast á næstu 10 árum! Þetta hlýtur að vera prentvilla. Þessi markmið ganga ekki upp talnalega séð.

Jafnvel þó markmiðið um 12% hlut ferða með strætó næðist þá myndi það í besta falli leiða til þess að bílaumferð yrði 4% minni en ella.

Meginskýringin á því er sú að fyrrverandi bílstjórar eru í besta falli helmingur af nýjum farþegum strætó. Þetta sýna erlendar reynslutölur. Aðrir nýir farþegar eru þeir sem áður höfðu gengið eða hjólað eða hefðu hreinlega ekki farið neina ferð, nema vegna þess að þjónusta strætó var bætt.

Í skýrslunni kemur fram að samgöngulíkanið tekur þetta a.m.k. að einhverju leyti með í reikninginn. Ferðum hjólandi fækkar, þar eð hluti hjólreiðafólks fer að nota strætó. Rétt er að undirstrika, að hlutur strætó í ferðum á höfuðborgarsvæðinu hefur fram til þessa verið ofmetinn.

Talan 4% er reiknuð út frá fjölda innstiga í strætó. Rétt tala er um 3%, vegna þess að um 25% farþega þurfa að skipta um vagn.

Í skýrslunni er farið rétt með þessi hugtök. Í skýrslunni er gert ráð fyrir því að tilkoma 1. áfanga borgarlínu ásamt bættri þjónustu með nýju leiðakerfi strætó leiði til þess að farþegum í almenningssamgöngum fjölgi um 20% og umferð einkabíla verði 0,7% minni en ella.

Ef hlutur ferða með einkabíl er 75% af öllum ferðum, þá minnkar hann aðeins um hálft prósentustig og verður 74,5% árið 2024!

 

Horft til ársins 2040

Hugsanlega munu spár með fullþróuðu samgöngulíkani sýna meiri aukningu farþegafjölda árið 2024.

Jafnvel þó aukningin yrði tvöfalt meiri, eða 40%, þá myndi hlutur ferða með einkabíl aðeins minnka um 1 prósentustig.

Árið 2024 er reiknað með að teknir hafi verið í notkun 18 km, eða rúm 30 %, af þeim 58 km sem áætlað er að leiðakerfi borgarlínu verði komið upp í árið 2040.

Það er deginum ljósara að borgarlína mun aðeins leiða til þess að umferð einkabíla verði í besta falli nokkrum prósentum minni en ella.

Til þess að koma hlut ferða með einkabílum niður í 58% árið 2040 þyrfti að grípa til mjög óvinsælla aðgerða, s.s. koma á háum veggjöldum, hækka bílastæðagjöld verulega og hækka skatta á einkabíla o.fl.

Annars er erfitt að spá svona langt fram í tímann. Sjálfkeyrandi bílar og fjórða iðnbyltingin munu hafa veruleg áhrif á samgöngur og ferðavenjur."

Það er stórfenglegt að meirihluti sérvitringanna í Borgarstjórn Reykjavíkur skuli geta kostað til milljónum af lánsfé sínu(tekjurnar standa ekki lengur undir afborgunum af skuldum skv. Vigdísi Hauksdóttur)  til að rökstyðja það með aðstoð aðkeyptra sérfræðinga að þeir muni geta látið vatn renna upp í móti með stofnun Borgarlínu.

Fólkið sjálft hefur valið sér samgöngumáta einkabílsins. Það mun ekki breyta því vali þó að Dagur muni lækka fargjöldin niður í ekki neitt til að reyna  að fá fleiri farþega og hækka bílagjöld. 

Persónulega held ég að það sé ekki hægt að halda uppi vitrænu samtali við Sigurborgu Ósk Haraldsdóttur og hennar nóta um umferðarmál. Þetta fólk er algerlega rökhelt og við hin getum bara horft á meðan þetta fólk anar út í foraðið á kostnað skattgreiðenda alls Íslands samkvæmt samgöngusáttmálanum.

Eigi velur sá sem varar og því á Þórarinn Hjaltason þakkir fyrir þessar upplýsingar.


Hvílíkt bull

gátu menn látið frá sér í gamla daga. Rétt eins og sannfærðir kommúnistar í dag, Sólveig Anna eða Gunnar Smári, trúandi á kraftaverk um peninga sem detta af himnum í vasana ef draumórarnir rætast og hægt er að drepa helvítis auðvaldið.

"Nach Frankreich zogen zwei Grenadier',
Die waren in Rußland gefangen.
Und als sie kamen ins deutsche Quartier, 
Sie ließen die Köpfe hangen.

Da hörten sie beide die traurige Mär:
Daß Frankreich verloren gegangen,
Besiegt und geschlagen das [tapfere]1 Heer
Und der Kaiser, der Kaiser gefangen.

Da weinten zusammen die Grenadier
Wohl ob der kläglichen Kunde.
Der eine sprach: »Wie weh wird mir,
Wie brennt meine alte Wunde!«

Der andre sprach: »Das Lied ist aus,
Auch ich möcht mit dir sterben,
Doch hab ich Weib und Kind zu Haus,
Die ohne mich verderben.«

»Was scheert mich Weib, was scheert mich Kind,
Ich trage weit [bess'res]2 Verlangen;
Laß sie betteln gehn, wenn sie hungrig sind -
Mein Kaiser, mein Kaiser gefangen!

Gewähr mir, Bruder, eine Bitt':
Wenn ich jetzt sterben werde,
So nimm meine Leiche nach Frankreich mit,
Begrab' mich in Frankreichs Erde.

Das Ehrenkreuz am roten Band
Sollst du aufs Herz mir legen;
Die Flinte gib mir in die Hand,
Und gürt' mir um den Degen.

So will ich liegen und horchen still,
Wie eine Schildwach, im Grabe,
Bis einst ich höre Kanonengebrüll,
Und wiehernder Rosse Getrabe.

Dann reitet mein Kaiser wohl über mein Grab,
Viel Schwerter klirren und blitzen;
Dann steig ich gewaffnet hervor aus dem Grab -
Den Kaiser, den Kaiser zu schützen!"

Og þetta þykir list. Heinrich Heine skáld.

Mér finnst hann vera fábjáni og fífl frekar en eitthvað annað.

Hvílíkt veraldar bull, hvílík veraldar heimska.

Stjórnarskrárbull vinstraliðsins

er orðið að síbylju á Útvarpi Sögu. Einhver vinstri kona Katrín Oddsdóttir er búinn að úthluta sér einkaleyfi á að setja þjóðinni stjórnarskrá og er studd af allskyns furðufólki með ranghugmyndir um hvað slíkt plagg þýðir og gerir.

Þeir vinstri menn eru með einhverja skoðanakönnun í gangi sem á að neyða Alþingi til að afsala sér löggjafarvaldinu og fela það Útvarpi Sögu og Þorvaldi Gylfasyni svo einhverjir spekingar séu til nefndir.

 

Þessar 30 þúsund undirskriftir sem sagðar eru komnar á plaggið  eru áreiðanlega mest frá kommunum og góða fólkinu til vinstri. Hægri menn nenna ekki að taka þátt í svona fáránlegri könnun.

Enda hvað þýðir að skrifa undir svona plagg?

Við vorum 80 þúsund sem skrifuðum undir bæn um að Reykjavikurflugvöllur yrði látinn í friði.Dagur B. og vinstra hyskið hans gaf skít í þetta og heldur ótrautt áfram að eyðileggja völlinn með Salami aðferðinni, byggja hér og girða hér.

 

Stjórnarskrártillögur sem stjórnlagaklúbburinn með fanatíkerum og hálfkommum skrifaði 2012, sem er fullt af göllum og er samfelld hrákasmíði í allt of löngu máli sem enginn heilvita maður vill sjá né heyra vegna þess hversu lélegt það er. Það  er núna í umræðu kommanna og Péturs á Sögu jafngilt fullskapaðri stjórnarskrá sem þeir segja að hafi verið samþykkt í þjóðaratkvæði og eigi bara að taka upp óbreytta. Alþingi eigi bara að stimpla þetta rugl og halda sér saman.

 

Auðvitað er það Alþingis og aðeins Alþingis að koma með tillögur um breytingar á Stjórnarskrá.Ekki Péturs á Sögu eða  þaðan af síður Þorvaldar Gylfasonar sem er löngu orðinn að athlægi fyrir fanatík og blekkingar sem hann þrástagast á. 

 

Stjórnarskrá verður ekki sett fram í tillöguformi nema af Alþingi en ekki skrílssamkomu eins og var sett á 2012 .

Pétur á Sögu bullar daglega um eitthvað beint lýðræði. Sem leiðir ekki nema beint í skrílræði því það er bara fávísasti og vinstrisinnaðasti hluti þjóðarinnar um leið sem nennir að hlaupa og taka þátt í svona skoðanakönnunum. En Pétur prédikar að lítill minnihluti á að mega kveðja til bindandi skoðanakannana til við allskyns tækifæri um hvaða dægurflugu sem er. Í Sviss nennir meirihlutinn ekki á kjörstað og þetta þjóðaratkvæði sem Pétur kallar beint lýðræði er löngu hætt að virka þar af einhverju viti.

Þvílíkt stjórnarskrárbull og það sem er í gangi er til að eyðileggja alla vitræna  umræðu um það mál enda mörg meira aðkallandi sem ríður á að klára. 


Frábær sjónvarpsþáttur

var sýndur á RÚV í dag frá Hemma Gunn.

Þvílíkt stuð var í þessum þætti. Þar sungu og dönsuðu Raggi Bjarna, Ómar Ragnarsson,Heiðar Ástvaldsson,Magnús Ólafsson, Hemmi Gunn og kannski fleiri og svo söng yndisleg stúlka með Ragga  sem ég bara þekkti ekki. Getur einhver sagt mér hver hún er?

Þetta var frábært  atriði í þessum endursýnda sjónvarpsþætti sem er hreinn þjóðafjársjóður.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (25.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 9
  • Sl. viku: 52
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 52
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband